Change background image
Forum Trường THPT Văn Chấn - Yên Bái


Go downThông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

© FMvi.vn

on Tue Nov 02, 2010 5:04 pm
avatar
avatar

Binh bét



Nhiều năm nay, với sự phát triển của khoa học ky thuật công nghệ làm co nhan tao đã phát triển ngày càng mạnh mẽ. Hiện nay các sân cỏ lớn trên thế giới đang chuyên dần từ cỏ tự nhiên sang co nhan tao nhằm giảm chi phí.


Từ vài năm nay, người chơi bóng đá ở Việt Nam, nhất là cư dân các đô thị lớn như TPHCM và Hà Nội bắt đầu hưởng tiện ích của sân co nhan tao, một loại sân có ưu điểm là chỉ cần đầu tư một lần, không tốn kinh phí chăm sóc, bón phân, tưới nước như sân cỏ tự nhiên (tiết kiệm được từ 90 – 130 triệu lít nước/năm so với sân cỏ tự nhiên); phù hợp với các điều kiện khí hậu khác nhau, nhất là chịu được khí hậu nóng ẩm đặc thù của nước ta. co nhan tao, thành tựu khoa học tiên tiến trên thế giới, đã được các công ty Sodex Toseco và Thành Lâm (2 trong số những đơn vị chuyên về lắp đặt loại sân này ở nước ta) xem là một trong những hướng đầu tư đầy triển vọng trong tương lai…

“Bén duyên” với cỏ nhân tạo
Đầu những năm 2000, công ty Thành Lâm đã tính đến chuyện đưa co nhan tao về với các sân bóng Việt Nam, vì tin rằng đây là cách giải quyết những hạn chế của sân cỏ tự nhiên (dễ hư nếu bị khai thác quá mức, dễ bị sâu bệnh). Nhưng không thể “một sớm một chiều” mà thay đổi được thói quen sử dụng cỏ tự nhiên, nên mãi đến năm 2004 công ty Thành Lâm cùng đối tác nước ngoài mới bắt đầu thi công sân bóng mini bằng cỏ nhân tạo đầu tiên (tại Đồng Nai) bằng tài trợ của công ty Nike VN. Cũng trong năm đó, Thành Lâm thuyết phục ngành TDTT lắp đặt sân cỏ nhân tạo đầu tiên tại TPHCM (trong khuôn viên CLB bi sắt quận 10). Hồi đó, để tìm đối tác nước ngoài có uy tín cung cấp co nhan tao và học hỏi công nghệ thi công, Thành Lâm đã tận dụng nhiều mối quan hệ, đáng kể nhất là sự hợp tác với một người bạn của giám đốc Văn Xuân Thiện là người dẫn chương trình ESPN, ông Shebby Signh

Tháng 11/2005, Sodex Toseco trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm co nhan tao của tập đoàn đa quốc gia Field Tarkett tại VN. Thực tế, đối tác này là liên doanh giữa hai công ty Tarkett Sommer của Pháp (có lịch sử thành lập hơn 100 năm, chuyên về sản xuất mặt phủ sàn) và Fieldturf của Mỹ. Do đi sau trong lĩnh vực thi công sân cỏ nhân tạo, nên Sodex Toseco xác định phải chọn đối tác có uy tín, cụ thể Fieldturf Tarkett đã trở thành nhà cung cấp lớn trên TG, lắp đặt sản phẩm mặt phủ sàn khắp các châu lục với doanh số hàng năm hơn 1,6 tỷ euro. Theo PGĐ Nguyễn Thanh Lương, một trong những lý do khiến Sodex Toseco mạnh dạn kinh doanh lĩnh vực sân co nhan tao là nhờ “làn gió” xã hội hóa, tại các thành phố lớn ngày càng phát triển mô hình CLB TDTT tư nhân với mức đầu tư lớn. Gần 1 năm sau khi ký kết hợp tác với Fieldturf Tarkett, Sodex Toseco hoàn thành công trình đầu tiên ở trường quốc tế IBC (Phú Mỹ Hưng – TPHCM). Để co nhan tao “bén duyên” với thị trường VN có nỗ lực không nhỏ của hai doanh nghiệp chịu khó đầu tư là công ty thể thao Thành Lâm và Sodex Toseco.

co nhan tao,
quà tặng cao cấp,
tran thach cao,
phong sach,
cua nhua,
toi uu hoa tu khoa,
du lich ha long,
cong bo san pham,
dang ky my pham,
thiet bi 3g,
qua tang,thoi trang,thoi trang nam,
giam can,
Xem lý lịch thành viên

Thích

Báo xấu [0]

Gửi một bình luận lên tường nhà gago166
Trả lời nhanh

Về Đầu TrangThông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

  © FMvi.vn

« Xem bài trước | Xem bài kế tiếp »

Bài viết liên quan

    Quyền hạn của bạn:

    Bạn không có quyền trả lời bài viết